Government Affairs

Stakeholder Management Menu

Stakeholder Management

Stakeholder Management

วัตถุประสงค์ (Purpose) และ ขอบเขต (Scope) ในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสีย

Purpose

วัตถุประสงค์

  1. ศึกษาและทำความเข้าใจประเด็น ความต้องการ และความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย เพื่อการพัฒนาและตอบสนองได้อย่างเหมาะสม
  2. ส่งเสริมการมีส่วนร่วม และตอบสนองความคาดหวังอย่างสมดุล เพื่อเสริมสร้างคุณค่า ความเชื่อมั่น และความผูกพันที่ยั่งยืน
  3. ยกระดับความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสียที่สำคัญ เพื่อสนับสนุนบทบาทขององค์กรในฐานะผู้ดำเนินการและจัดการท่าอากาศยานที่ดีระดับโลก
  4. บริหารจัดการผู้มีส่วนได้เสียอย่างเป็นระบบ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสีย อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
Scope

ขอบเขต

  1. ส่งเสริมนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองความต้องการ/ความคาดหวังของลูกค้า ตามมาตรฐานสากล เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม
  2. สนับสนุนและปฏิบัติตามนโยบาย/ทิศทาง/ข้อเสนอแนะของคณะกรรมการ รวมทั้งพัฒนาบุคลากร ทอท. ให้เติบโตและมีศักยภาพ มีคุณภาพชีวิตและสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี
  3. กำหนดแนวทางการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารสัญญาที่โปร่งใสกับพันธมิตรในการดำเนินงาน และสนับสนุนความร่วมมือเพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกัน
  4. ผลักดันการดำเนินงานตามนโยบาย กฎหมาย กฎระเบียบ และข้อบังคับ ที่หน่วยงานกำกับดูแลและภาครัฐกำหนด
  5. เปิดเผยข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ครบถ้วน โปร่งใส และทันเวลา พร้อมสื่อสารทำความเข้าใจและให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับสื่อมวลชน
  6. เพิ่มผลกระทบเชิงบวกและลดผลกระทบเชิงลบต่อชุมชนและสังคมจากการดำเนินงาน ในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม
  7. กำกับดูแลกิจการที่ดีและการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส คำนึงถึงผลตอบแทนผู้ถือหุ้นอย่างเหมาะสม และเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน
กลุ่มผู้มีส่วนได้เสียของ ทอท.

กลุ่มผู้มีส่วนได้เสียที่สำคัญของ ทอท.

แผนแม่บทด้านผู้มีส่วนได้เสีย ของ ทอท.

ประจำปีงบประมาณ 2567-2570 (ฉบับทบทวนปี 2568)

แผนแม่บทด้านผู้มีส่วนได้เสีย & คู่มือสำคัญ ของ ทอท.

D Strategic Positioning (Frosted Caption)

Strategic Positioning

สร้างความเชื่อมั่นและวางรากฐาน

ระยะที่ 1 ปี 2567 - 2570

สร้างคุณค่าร่วมและความเป็นผู้นำ

ระยะที่ 2 (2571 - 2575)

ก้าวสู่ความเป็นผู้นำระดับโลก

ระยะที่ 3 (2576 - 2580)

Strategic Objectives – SO1 to SO5

วัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์

Strategic Objectives (SO1 – SO5)

SO1
Build Trust Network

การสร้างเครือข่ายความเชื่อมั่นผู้มีส่วนได้เสีย

SO2
Shared Value Partnership

การเสริมสร้างความร่วมมือเพื่อคุณค่าร่วม เพิ่มขีดความสามารถบุคลากร เพื่อสนับสนุนการบริหารผู้มีส่วนได้เสียอย่างมีประสิทธิภาพ

SO3
Seamless Experience

การยกระดับประสบการณ์ผู้โดยสารอย่างไร้รอยต่อ

SO4
Sustainable Engagement

การขับเคลื่อนและการมีส่วนร่วมด้านความยั่งยืน

SO5
Stakeholder Management Capability

การพัฒนาทุนมนุษย์ กระบวนการ และเทคโนโลยี เพื่อยกระดับขีดความสามารถองค์กร และสร้างระบบบริหารจัดการผู้มีส่วนได้เสีย