Stakeholder Management
Stakeholder Management
วัตถุประสงค์ (Purpose) และ ขอบเขต (Scope) ในการสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสีย
Purpose
วัตถุประสงค์
- ศึกษาและทำความเข้าใจประเด็น ความต้องการ และความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสีย เพื่อการพัฒนาและตอบสนองได้อย่างเหมาะสม
- ส่งเสริมการมีส่วนร่วม และตอบสนองความคาดหวังอย่างสมดุล เพื่อเสริมสร้างคุณค่า ความเชื่อมั่น และความผูกพันที่ยั่งยืน
- ยกระดับความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสียที่สำคัญ เพื่อสนับสนุนบทบาทขององค์กรในฐานะผู้ดำเนินการและจัดการท่าอากาศยานที่ดีระดับโลก
- บริหารจัดการผู้มีส่วนได้เสียอย่างเป็นระบบ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสีย อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
Scope
ขอบเขต
- ส่งเสริมนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองความต้องการ/ความคาดหวังของลูกค้า ตามมาตรฐานสากล เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม
- สนับสนุนและปฏิบัติตามนโยบาย/ทิศทาง/ข้อเสนอแนะของคณะกรรมการ รวมทั้งพัฒนาบุคลากร ทอท. ให้เติบโตและมีศักยภาพ มีคุณภาพชีวิตและสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี
- กำหนดแนวทางการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารสัญญาที่โปร่งใสกับพันธมิตรในการดำเนินงาน และสนับสนุนความร่วมมือเพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกัน
- ผลักดันการดำเนินงานตามนโยบาย กฎหมาย กฎระเบียบ และข้อบังคับ ที่หน่วยงานกำกับดูแลและภาครัฐกำหนด
- เปิดเผยข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ครบถ้วน โปร่งใส และทันเวลา พร้อมสื่อสารทำความเข้าใจและให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับสื่อมวลชน
- เพิ่มผลกระทบเชิงบวกและลดผลกระทบเชิงลบต่อชุมชนและสังคมจากการดำเนินงาน ในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม
- กำกับดูแลกิจการที่ดีและการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส คำนึงถึงผลตอบแทนผู้ถือหุ้นอย่างเหมาะสม และเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน
D
Strategic Positioning (Frosted Caption)
Strategic Positioning
สร้างความเชื่อมั่นและวางรากฐาน
ระยะที่ 1 ปี 2567 - 2570
สร้างคุณค่าร่วมและความเป็นผู้นำ
ระยะที่ 2 (2571 - 2575)
ก้าวสู่ความเป็นผู้นำระดับโลก
ระยะที่ 3 (2576 - 2580)
วัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์
Strategic Objectives (SO1 – SO5)
SO1
Build Trust Network
การสร้างเครือข่ายความเชื่อมั่นผู้มีส่วนได้เสีย
SO2
Shared Value Partnership
การเสริมสร้างความร่วมมือเพื่อคุณค่าร่วม เพิ่มขีดความสามารถบุคลากร เพื่อสนับสนุนการบริหารผู้มีส่วนได้เสียอย่างมีประสิทธิภาพ
SO3
Seamless Experience
การยกระดับประสบการณ์ผู้โดยสารอย่างไร้รอยต่อ
SO4
Sustainable Engagement
การขับเคลื่อนและการมีส่วนร่วมด้านความยั่งยืน
SO5
Stakeholder Management Capability
การพัฒนาทุนมนุษย์ กระบวนการ และเทคโนโลยี เพื่อยกระดับขีดความสามารถองค์กร และสร้างระบบบริหารจัดการผู้มีส่วนได้เสีย
