Strategic Planning
AOT Strategic Performance Dashboard
Vision
“ทอท. เป็นผู้ดำเนินการและจัดการท่าอากาศยานที่ดีระดับโลก การมุ่งเน้นคุณภาพการให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัย และสร้างรายได้อย่างสมดุล”
“AOT Operates the World - Class Airports: Focusing on service quality by emphasizing on safety and balance of revenue generation.”
Mission
“ประกอบและส่งเสริมกิจการท่าอากาศยาน รวมทั้งดำเนินการกิจการอื่นที่เกี่ยวข้องหรือต่อเนื่องกับการประกอบกิจการท่าอากาศยาน โดยคำนึงถึงการพัฒนาที่ยั่งยืน”
“Operate and promote airport business including other businesses related to or affiliated with the airport business by taking into consideration of sustainable development.”
Core Value
1. ให้ใจ (Service Minded)
2. มั่นใจ (Safety & Security)
3. ร่วมใจ (Teamwork)
4. เปิดใจ (Innovation)
5. ภูมิใจ (Integrity)
1. ให้ใจ
จิตสำนึกในการให้บริการ : การให้บริการด้วยความเข้าใจความหมายของการให้บริการ
2. มั่นใจ
ความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย : การคำนึงถึงความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยเป็นหัวใจของการปฏิบัติงาน
3. ร่วมใจ
การมีส่วนร่วมและการสื่อสารทั้งภายในองค์กรและหน่วยงานภายนอก : สร้างความสามัคคีทำงานเป็นทีม ให้ความสำคัญกับเป้าหมายขององค์กรมากกว่าเป้าหมายส่วนตัว สร้างกระบวนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและการตัดสินใจ
4. เปิดใจ
การเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง : ส่งเสริมการเรียนรู้ ควบคู่กับความคิดริเริ่มและความตั้งใจที่จะศึกษาพัฒนาตนเองให้มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่
5. ภูมิใจ
ความโปร่งใสและสำนึกในความรับผิดชอบ : การปฏิบัติงานด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้ และสำนึกในความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้น ต่อลูกค้า ต่อสังคม และประเทศชาติ
Strategic Positioning
High Performance Airport Operator
ระยะที่ 1 ปี 2567 - 2570
Top 50
One of Leading Airport Operators
ระยะที่ 2 ปี 2571 - 2575
Top 20
Recognized as the World's Top Airport Operator
ระยะที่ 3 ปี 2576 - 2580
Top 10
วัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์
Strategic Objectives
พัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพของท่าอากาศยานเพื่อรองรับการขยายตัวของ ผู้โดยสาร และการขนส่งสินค้าทางอากาศ ให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย และ การรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยาน
เพิ่มปริมาณผู้โดยสารผ่านกิจกรรมทางการตลาด การสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มเส้นทางบินและความถี่เที่ยวบิน รวมถึงพัฒนากิจการที่ไม่เกี่ยวข้องกับ การบินเพื่อขยายฐานรายได้
พัฒนาปัจจัยขับเคลื่อนความพึงพอใจที่ครอบคลุมทุกจุดสัมผัสการบริการ (Service Touch point) เพื่อนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการ และ เพิ่มความพึงพอใจโดยรวมของผู้โดยสาร
สร้างสมดุลด้านการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อทรัพยากรธรรมชาติ
สิ่งแวดล้อม สังคม
และธรรมาภิบาล เพื่อให้การดำเนินธุรกิจมีความมั่นคงและเติบโต
ได้อย่างยั่งยืน
การบริหารจัดการบุคลากร กระบวนการทำงานและเครื่องมือสนับสนุน ให้มีความพร้อมสามารถรองรับการดำเนินงานของธุรกิจหลักและธุรกิจใหม่ในอนาคต