Strategic Planning
“AOT Operates the World - Class Airports: Focusing on service quality by emphasizing on safety and balance of revenue generation.”
“Operate and promote airport business including other businesses related to or affiliated with the airport business by taking into consideration of sustainable development.”
2.มั่นใจ (Safety & Security): เป็นเลิศในมาตรฐานความปลอดภัย มุ่งมั่นดำเนินงานตามกฎระเบียบ ด้านความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยด้วยความเสมอภาคเท่าเทียมและเป็นธรรม ตรวจสอบคุณภาพ ความพร้อมของเครื่องมือเครื่องใช้อุปกรณ์ก่อนปฏิบัติงาน รวมถึงสังเกต แจ้งเตือน ให้คำแนะนำเมื่อเห็นว่าอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัย และเรียนรู้ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น
3.ร่วมใจ (Teamwork): รวมพลัง ให้เกียรติทุกความเห็น ร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงคุณภาพเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย รวมถึงร่วมแสดงความคิดเห็นให้ข้อเสนอแนะและรับฟังความคิดเห็นเพื่อหาข้อสรุปในการปฏิบัติงานร่วมกันอย่างเข้าใจและให้เกียรติกัน
4.เปิดใจ (Innovation): พัฒนาไม่หยุดยั้ง เปิดใจรับการเปลี่ยนแปลงและวิธีการทำงานใหม่ๆ ปรับใช้วิธีการทำงานในรูปแบบดิจิทัลในทุกวิธีการทำงาน รวมถึงถ่ายทอดวิธีใหม่ๆ ในการทำงาน
5.ภูมิใจ (Integrity): ยึดมั่นผลประโยชน์องค์กร ซื่อสัตย์ต่อตนเอง และ ทอท. เสียสละและทุ่มเทยึดมั่นผลประโยชน์ของ ทอท.รวมถึงรู้สึกถึงความเป็นเจ้าขององค์กรร่วมกัน
Strategic Positioning
High Performance Airport Operator
ระยะที่ 1 ปี 2567 - 2570
Top 50
One of Leading Airport Operators
ระยะที่ 2 ปี 2571 - 2575
Top 20
Recognized as the World's Top Airport Operator
ระยะที่ 3 ปี 2576 - 2580
Top 10
High Performance Airport Operator
ระยะที่ 1 ปี 2567 - 2570

Top 50
One of Leading Airport Operators
ระยะที่ 2 ปี 2571 - 2575
Top 20
Recognized as the World's Top Airport Operator
ระยะที่ 3 ปี 2576 - 2580
Top 10
วัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์
Strategic Objectives
พัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพของท่าอากาศยานเพื่อรองรับการขยายตัวของ ผู้โดยสาร และการขนส่งสินค้าทางอากาศ ให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย และ การรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยาน
เพิ่มปริมาณผู้โดยสารผ่านกิจกรรมทางการตลาด การสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มเส้นทางบินและความถี่เที่ยวบิน รวมถึงพัฒนากิจการที่ไม่เกี่ยวข้องกับ การบินเพื่อขยายฐานรายได้
พัฒนาปัจจัยขับเคลื่อนความพึงพอใจที่ครอบคลุมทุกจุดสัมผัสการบริการ (Service Touch point) เพื่อนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการ และ เพิ่มความพึงพอใจโดยรวมของผู้โดยสาร
สร้างสมดุลด้านการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เพื่อให้การดำเนินธุรกิจมีความมั่นคงและเติบโต ได้อย่างยั่งยืน
การบริหารจัดการบุคลากร กระบวนการทำงานและเครื่องมือสนับสนุน ให้มีความพร้อมสามารถรองรับการดำเนินงานของธุรกิจหลักและธุรกิจใหม่ในอนาคต