Strategic Planning

Sustainability Menu

Strategic Planning

Our Vision
“ทอท. เป็นผู้ดำเนินการและจัดการท่าอากาศยานที่ดีระดับโลก การมุ่งเน้นคุณภาพการให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัย และสร้างรายได้อย่างสมดุล” 

“AOT Operates the World - Class Airports: Focusing on service quality by emphasizing on safety and balance of revenue generation.”
Our Mission
“ประกอบและส่งเสริมกิจการท่าอากาศยาน รวมทั้งดำเนินการกิจการอื่นที่เกี่ยวข้องหรือต่อเนื่องกับการประกอบกิจการท่าอากาศยาน โดยคำนึงถึงการพัฒนาที่ยั่งยืน”  

“Operate and promote airport business including other businesses related to or affiliated with the airport business by taking into consideration of sustainable development.”
Core Value
1.ให้ใจ (Service Minded): การให้บริการด้วยใจเหนือความคาดหมาย ยิ้มแย้มแจ่มใสเต็มใจให้บริการ รับฟังทุกปัญหาของผู้ใช้บริการทั้งภายในและภายนอกที่มีความหลากหลายและรีบดำเนินการแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว ด้วยความเต็มใจ รวมถึงสอบถามความต้องการเพิ่มเติมนอกเหนือจากสิ่งที่ผู้ใช้บริการทั้งภายในและภายนอกที่มี ความหลากหลายเมื่อได้รับบริการแล้ว 
2.มั่นใจ (Safety & Security): เป็นเลิศในมาตรฐานความปลอดภัย มุ่งมั่นดำเนินงานตามกฎระเบียบ ด้านความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยด้วยความเสมอภาคเท่าเทียมและเป็นธรรม ตรวจสอบคุณภาพ ความพร้อมของเครื่องมือเครื่องใช้อุปกรณ์ก่อนปฏิบัติงาน รวมถึงสังเกต แจ้งเตือน ให้คำแนะนำเมื่อเห็นว่าอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัย และเรียนรู้ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น 
3.ร่วมใจ (Teamwork): รวมพลัง ให้เกียรติทุกความเห็น ร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติงานโดยคำนึงถึงคุณภาพเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย รวมถึงร่วมแสดงความคิดเห็นให้ข้อเสนอแนะและรับฟังความคิดเห็นเพื่อหาข้อสรุปในการปฏิบัติงานร่วมกันอย่างเข้าใจและให้เกียรติกัน 
4.เปิดใจ (Innovation): พัฒนาไม่หยุดยั้ง เปิดใจรับการเปลี่ยนแปลงและวิธีการทำงานใหม่ๆ ปรับใช้วิธีการทำงานในรูปแบบดิจิทัลในทุกวิธีการทำงาน รวมถึงถ่ายทอดวิธีใหม่ๆ ในการทำงาน 
5.ภูมิใจ (Integrity): ยึดมั่นผลประโยชน์องค์กร ซื่อสัตย์ต่อตนเอง และ ทอท. เสียสละและทุ่มเทยึดมั่นผลประโยชน์ของ ทอท.รวมถึงรู้สึกถึงความเป็นเจ้าขององค์กรร่วมกัน 

แผนวิสาหกิจ ทอท.

ประจำปีงบประมาณ 2566-2570 (ฉบับทบทวนปี 2567)

Strategic Positioning

High Performance Airport Operator

ระยะที่ 1 ปี 2567 - 2570

Top 50

One of Leading Airport Operators

ระยะที่ 2 ปี 2571 - 2575

Top 20

Recognized as the World's Top Airport Operator

ระยะที่ 3 ปี 2576 - 2580

Top 10

เป้าหมายของ ทอท. - Strategic Objectives

วัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์

Strategic Objectives

S
Strengthen Airport Capacity and Competitiveness

พัฒนาขีดความสามารถและศักยภาพของท่าอากาศยานเพื่อรองรับการขยายตัวของ ผู้โดยสาร และการขนส่งสินค้าทางอากาศ ให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย และ การรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยาน

M
Maximize Financial Return through Business Development

เพิ่มปริมาณผู้โดยสารผ่านกิจกรรมทางการตลาด การสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มเส้นทางบินและความถี่เที่ยวบิน รวมถึงพัฒนากิจการที่ไม่เกี่ยวข้องกับ การบินเพื่อขยายฐานรายได้

I
Inspire Memorable Airport Experience

พัฒนาปัจจัยขับเคลื่อนความพึงพอใจที่ครอบคลุมทุกจุดสัมผัสการบริการ (Service Touch point) เพื่อนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการ และ เพิ่มความพึงพอใจโดยรวมของผู้โดยสาร

L
Lead Changes toward Sustainability

สร้างสมดุลด้านการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล เพื่อให้การดำเนินธุรกิจมีความมั่นคงและเติบโต ได้อย่างยั่งยืน

E
Enhance Organization Capability

การบริหารจัดการบุคลากร กระบวนการทำงานและเครื่องมือสนับสนุน ให้มีความพร้อมสามารถรองรับการดำเนินงานของธุรกิจหลักและธุรกิจใหม่ในอนาคต

Site Visit